Sorry, your browser does not support JavaScript!
W3C
fontsizes fontsizem fontsizel
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

กรมตรวจบัญชีสหกรณ์



ร้องทุกข์ / ร้องเรียน
 
วัตถุประสงค์
 
การเปิดให้บริการร้องทุกข์ / ร้องเรียนทางอินเตอร์เน็ต เป็นช่องทางให้บุคคลทั่วไปได้สามารถร้องทุกข์ / ร้องเรียนมายังหน่วยงานกรมฯ ได้โดยตรง เพื่อความรวดเร็วในการรับทราบปัญหา สามารถนำไปดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว โดยทุกๆเรื่องจะได้มีการติดตามมิให้เกิดความล่าช้าในการแก้ไขปัญหา และเพื่อเป็นการป้องกันปัญหา ที่อาจเกิดจากผู้ไม่ประสงค์ดี ที่ต้องการก่อกวนระบบงาน และเพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการบริการ อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด กรมฯจึงต้องกำหนด หลักเกณฑ์ วิธีการใช้บริการอย่างเคร่งครัด ดังต่อไปนี้
 
หลักเกณฑ์การร้องทุกข์ / ร้องเรียน
 
  1. เรื่องที่อาจนำมาร้องทุกข์ / ร้องเรียนได้ ต้องเป็นเรื่องที่ผู้ร้องได้รับความเดือดร้อน หรือเสียหาย อันเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานในสังกัดหรือกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ในเรื่องดังต่อไปนี้
    • กระทำการทุจริตต่อหน้าที่ราชการ
    • กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ
    • ละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ
    • ปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าเกินควร
    • กระทำการนอกเหนืออำนาจหน้าที่ หรือขัดหรือไม่ถูกต้องตามกฎหมาย
  2. เรื่องที่ร้องทุกข์ / ร้องเรียน ต้องเป็นเรื่องจริงที่มีมูลเหตุ มิได้หวังสร้างกระแสหรือสร้างข่าวที่เสียหายต่อบุคคลอื่น
  3. การใช้บริการร้องทุกข์ / ร้องเรียน กรมฯต้องสามารถติดต่อกลับไปยังผู้ใช้บริการได้ เพื่อยืนยันว่า มีตัวตนจริง
 
วิธีการยื่นคำร้องทุกข์ / ร้องเรียน
 
  1. ใช้ถ้อยคำสุภาพ และมี
    • วัน เดือน ปี
    • ชื่อ และที่อยู่ ของผู้ร้องเรียน / ร้องทุกข์
    • ข้อเท็จจริง หรือ พฤติการณ์ของเรื่องที่ร้องเรียน / ร้องทุกข์ ได้อย่างชัดเจนว่าได้รับ ความเดือดร้อน หรือเสียหายอย่างไร ต้องการให้แก้ไข ดำเนินการอย่างไร หรือ ชี้ช่องทางแจ้งเบาะแส เกี่ยวกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ / หน่วยงานของกรมได้ชัดแจ้งเพียงพอที่สามารถดำเนินการ สืบสวน สอบสวน ได้
    • ระบุ พยาน เอกสาร พยานวัตถุ และพยานบุคคล (ถ้ามี)
  2. คำร้องทุกข์ / ร้องเรียน อาจส่งทางไปรษณีย์ไปหน่วยงาน หรือกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ได้ หรือส่งช่องทาง Web site ของกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ได้
 
เรื่องร้องทุกข์ / ร้องเรียนที่อาจไม่รับพิจารณา
 
  1. คำร้องทุกข์ / ร้องเรียนที่มิได้ทำเป็นหนังสือ หรือไม่ระบุชื่อและที่อยู่ของผู้ร้องทุกข์ / ร้องเรียน จริง จะถือว่าเป็นบัตรสนเท่ห์
  2. คำร้องทุกข์ / ร้องเรียนที่ไม่ระบุพยานหรือหลักฐานเพียงพอ หรือเป็นเรื่องที่มีลักษณะเป็นบัตรสนเท่ห์ หรือการชี้ช่องแจ้งเบาะแสไม่เพียงพอที่จะสามารถดำเนินการสืบสวน สอบสวนต่อไปได้
  3. คำร้องทุกข์ / ร้องเรียนที่ยื่นพ้นกำหนดระยะเวลา 30 วันนับแต่วันที่รู้หรือควรรู้ถึงเหตุแห่งการร้องเรียน
 
ช่องทางการร้องทุกข์ / ร้องเรียน
 
  1. ร้องทุกข์ / ร้องเรียนด้วยตนเองที่ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ หรือที่ หน่วยงานในสังกัดทุกจังหวัด
  2. ร้องทุกข์ / ร้องเรียนทางจดหมาย ที่กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ หรือที่หน่วยงานในสังกัดทุกจังหวัด ที่หน้าเว็บช่องทางแจ้งเบาะแส ( สถานที่ )
  3. ร้องทุกข์ / ร้องเรียนทางศูนย์บริการประชาชน ( Call Center ) ในเบื้องต้น ที่......0 2016 8888
  4. ร้องทุกข์ / ร้องเรียน ผ่านตู้ ปณ. 187 ปณจ.ราชดำเนิน เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200
  5. ร้องทุกข์ / ร้องเรียน ผ่าน Website http://Legal.cad.go.th
  6. ร้องทุกข์ / ร้องเรียนผ่าน Website เครือข่ายสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ ที่1-10 หรือสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ทุกจังหวัด
  7. ร้องทุกข์ / ร้องเรียนผ่าน Website ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย โทร. 1567 หรือที่http://203.151.46.60/html/complaint.html
 
การร้องทุกข์ / ร้องเรียน ทางอินเตอร์เน็ต
 
เงื่อนไขในการส่งเรื่องร้องทุกข์ / ร้องเรียน
กรุณาป้อนข้อมูลเกี่ยวกับ ชื่อ ที่อยู่ โทรศัพท์ E-mail จะมีประโยชน์สำหรับการติดต่อกลับ เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม หรือเพื่อแจ้งผลการตรวจสอบกรณีของเรื่องที่ร้องเรียนให้ท่านทราบ ถ้าหากท่านไม่ประสงค์จะให้ติดต่อกลับ หรือไม่ต้องการทราบผลการตรวจสอบข้อร้องเรียน ก็ไม่จำป็นต้องกรอกข้อมูลดังกล่าวให้ครบถ้วน แต่จะถือว่าเป็นการแจ้งเบาะแสให้ทราบเท่านั้น

 

 

เกี่ยวกับเรา
  •  ประวัติ
  •  ทำเนียบ / สถานที่ตั้ง
  •  ผังโครงสร้างกรมตรวจบัญชีสหกรณ์
  •  วิสัยทัศน์ พันธกิจและยุทธศาสตร์
  •  อาคารอนุรักษ์
  • ศูนย์ข้อมูลทางการเงิน

    ระเบียบ

    สงวนลิขสิทธิ์ 2559 - กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ 12 ถนนกรุงเกษม แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200
    ศูนย์บริการประชาชน (Call Center) 0 2016 8888 โทรสาร 0 2282 0889
     

     

     

    Valid HTML 4.01 Transitional